Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Thật khó để phân biệt được má phanh xịn và dởm.

Hàng xịn là hàng có thương hiệu in rõ, viền sắc nét, mặt phẳng má phanh thì không bị cong vênh, lồi lõm.
Má phanh là thành phần quan trọng trên bất kỳ loại phương tiện nào, nó quyết định sự an toàn của người đi bở nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phanh của xe khi vận hành. Khi má phanh bị ăn mòn, phanh xe sẽ không được tốt và có khả năng mất phanh gây  nguy hiểm cho người lái xe.
Thông thường thì má phanh nằm ở vị trí khuất nên khó có thể phát hiện ra được chỉ khi nào bóp không ăn hoặc có tiếng kêu lạ thì người sử dụng xe mới đưa xe đi kiểm tra bảo dưỡng. Độ bền của má phanh thì phụ thuộc vào người sử dụng có bền hay không và chất lượng. Trên thị trường hiện có rất nhiều nơi bán má phanh từ chính hãng cho đến  hàng trôi nổi , hàng nhái giả rất nhiều vì thế việc phân biệt và lựa chọn trở nên khó khan.
nhận dạng má phanh xịn
                                                    Má phanh tang trống
Má phanh chia làm 2 loại chính là phanh đĩa và má phanh tang trống. Cấu tạo gồm hỗn hợp amiang trộn với bột đồng hoặc bột nhôm.
Để phân biệt được má phanh OEM chính hãng hay là hàng kém chất lượng chủ yếu dựa vào việc quan sát, cảm nhận và sự tin tưởng của người bán. Đối với hàng chính hãng , các đường nét góc cạnh sắc nét, đều đặn và có kích thước đúng tiêu chuẩn ngoài bì, có mã vạch, tem dán đầy đủ, rõ nét, tên thương hiệu thường in nổi, ký hiệu và số rõ trên xương má phanh. Mặt phẳng của của má phanh không bị cong vênh, lồi lõm.
Khi bề mặt má hoặc là xương má không phẳng, hoặc không đúng biên dạng tiêu chuẩn sẽ gây hiện tượng bó, mòn không đều thậm chí sẽ làm giảm tuổi thọ các chi tiết liên quan như đĩa, long moay- ơ… khi phanh sẽ phát ra tiếng kêu.
Theo kỹ sư Nguyễn Hồng Tiến, các loại má phanh làm giả, làm nhái về ngoại quan các chi tiết góc cạnh thường không sắc nét, thiếu tinh xảo và thường không có tên hãng sản xuất hoặc tên hãng và số hiệu in mơ, thời gian sử dụng phanh nhanh bị mòn. Một số loại còn dùng xương của má phanh cũ, dán thủ công bằng tấm ma sát kém chất lượng. Trong quá trình sử dụng tấm ma sát bong gây kẹt phanh và không đảm bảo chức năng.
người sử dụng xe nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ, đến trung tâm sửa chữa và gara có uy tín. Lựa chọn nên mua hay thay má phanh nên yêu cầu cửa hàng hay người bán cho xxem trước khi kiểm tra và so sanh nếu có thể.
má phanh chính hãng nhập khẩu tại Germany

                           Má phanh đĩa mới chính hãng với chi tiết sắc nét
nhận dạng má phanh xe xịn
           Bề mặt xương má phanh dầu khí ốp vào nhau không bị cong vênh

Nguồn: http://luckyauto.vn/tin-tuc/it-nguoi-biet-phan-biet-ma-phanh-xin-va-dom/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét