Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

6 loại phụ tùng ô tô sẽ nổ tung nếu bạn không cảnh giác trên ô tô.

Cách phòng tránh và hạn chế ô tô của bạn sẽ nổ tung nếu không trang bị phụ tùng ô tô thật cẩn thận.Để một Việt Nam không còn những vụ nổ ô tô do cá nhân vô tình làm ra, hãy thường xuyên kiểm tra xe của bạn thường xuyên. 
Ô tô của bạn sẽ nổ tung nếu không cảnh giác với phụ tùng ô tô này.
Ô tô của bạn sẽ nổ tung nếu không cảnh giác với phụ tùng ô tô này.
  1. 1. Rò rỉ xăng:
Xăng là loại rễ gây cháy nhất khi bị rò rỉ sẽ bay hơi trong không khí dễ bốc cháy ở nhiệt độ cao hoặc có tia lửa điện. Rò rỉ xăng là do vòng đệm vòi phụ bị lỗi, chức năng làm kín không được đảm bảo, xăng rỉ ra ngoài. Nếu thấy khu vực xung quanh vòi phun ẩm ướt, hãy kiểm tra đệm này.
Ống dẫn nhiên liệu làm từ cao su nên theo thời gian, hơi nóng từ động cơ làm các ống này nứt vỡ, xăng nhỏ giọt ra ngoài, Xăng cũng có thể bị rỉ ra từ các điểm nối ống do kẹp không chặt. Những lỗi nhỏ này thường do chủ xe lười kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ.
  1. 2. Hở đường ống xả.
Làm kín không tốt hoặc ống bị ăn mòn do lâu ngày. Khí xả nóng lọt qua vết bục làm cháy một số loại vật liệu dễ bám dưới gầm xe như rơm, vải, giấy, bìa… Rửa xe khi ống bô đang nóng sẽ góp phần làm phản ứng ăn mòn xảy ra nhanh hơn.
Nếu động cơ có hiện tượng dư nhiên liệu, xăng không cháy hết trong xi- lanh sẽ tiếp tục làm cháy bên ngoài ống xả. Trong tình huống này, hiện tượng bắt lửa còn rễ xảy ra nhanh hơn.
Hở đường ống xả cũng gây ra ô tô của bạn bùng cháy
Hở đường ống xả cũng gây ra ô tô của bạn bùng cháy
Nếu động cơ có hiện tượng dư nhiên liệu, xăng không cháy hết trong xi- lanh sẽ tiếp tục cháy bên ngoài ống xả. Trong tình huống này, hiện tượng bắt lửa còn dễ xảy ra hơn.
  1. 3. Cháy dầu trợ lực lái.
Hệ thống lái gặp sự cố, dầu từ trợ lực bắn lên cổ gom khí xả. Dù được không khí làm mát nhưng nhiệt độ khí thải cao ở bên trong khoảng 600 độ C với động cơ xăng, 720 độ C với máy dầu, làm cho cổ gom khí rất nóng, khiến dầu có thể bị cháy.
  1. 4. Bình chữa cháy trong xe ô tô:
Hầu hết các chế tài thường không để ý nhiều đến bình chữa cháy trừ khi cần dùng tới chúng. Theo một số chuyên gia kỹ thuật, bình chữa cháy là dạng khí nén ở áp suất cao, cần được bảo quản trong điều kiện mát mẻ. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản bình từ -10 độ C đến +55 độ C.
Bình chữa cháy trong ô tô
Bình chữa cháy trong ô tô
Tuy nhiên, với khí hậu, Việt Nam nhất là vào mùa hè, nắng nóng , đậu xe dưới trời nắng hơn 40 độ C, thì nhiệt độ trong xe có thể lên tới 60 độ C. Đặc biệt, bảng táp- lô trên xe làm bằng vật liệu nhựa hoặc da, nằm dưới kính trước sẽ hấp thụ trực tiếp nhiệt lượng từ mặt trời, nên nhiệt độ vùng này thường xuyên vào khoảng từ 70 đến 80 độ C, cao hơn nhiều so với ngưỡng các bình chữa cháy chịu được.
Nhiệt độ tăng, làm thể tích các chất lỏng bên trong cũng tăng theo và đến một mức áp suất đủ lớn thì nó sẽ gây ra hiện tượng nổ, vô cùng nguy hiểm.
  1. 5. Bảo dưỡng kém.
Bảo dưỡng kém chất lượng
Bảo dưỡng kém chất lượng
Nhiên liệu trong xe cùng các chất lỏng khác dễ dành bị rò rỉ ra ngoài từ ống dẫn bị hở, nắp bình xăng đóng không kín, một con ốc chưa được vặn chặt hay tia lửa điện có thể xuất hiện nếu hệ thống dây dẫn bị mòn.
  1. 6. Hệ thống điện bị hỏng:
Hệ thống điện bị hỏng có thể làm phát ra 1 tia lửa cho các chất dễ cháy bị rò rỉ bùng lên thành ngọn lửa. Trên xe ô tô, không có pin lithium- ion mới dễ cháy, khí hydro được sinh ra trong phản ứng tách nước khi sạc ắc quy chì nếu tích tụ lâu ngày trong khoang động cơ cũng có thể gây ra hỏa hoạn Xe ô tô bị cháy nổ. Đặc biệt, do hệ thống điện không chỉ gói gọn ở khoang động cơ mà có mặt ở khắp xe ô tô từ bảng đồng hồ đến cửa ra vào, dưới thảm trải sàn, dưới ghế…. Nếu dây dẫn bị sờn, bị chạm mạch ở bất cứ vị trí nào cũng có thể gây xe ô tô bị cháy nổ.
Hệ thống điện không hiệu quả
Hệ thống điện không hiệu quả
Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khiến cho ô tô của bạn nổ tung như do bộ phận chuyển đổi xúc tác quá nóng hay do đâm xe … Vì thế hãy kiểm tra và bảo dưỡng kịp thời những phụ tùng ô tô rễ gây nổ và kiểm tra chất lượng thường xuyên để đảm bảo lái xe an toàn trên lộ đường. Hãy đến với Luckyauto.vn đến để khám phá thương hiệu sản phẩm.
Xem chi tiết TẠI ĐÂY: http://luckyauto.vn/tin-tuc/o-to-cua-ban-se-no-tung-neu-khong-canh-giac-voi-nhung-loai-phu-tung-o-to-nay-tren-o-to/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét