Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Phát hiện hàng nghìn phụ tùng ô tô Hà Nội ở "chợ Trời" bị thu giữ.

Toàn bộ số hàng bị thu giữ tại chợ Trời đều không có hóa đơn, chứng từ, giấy tờ hợp pháp nên lực lượng chức năng nhận định nhiều khả năng phụ tùng ô tô này được tuôn ra từ các đường dây trộm cắp.
Không có hóa đơn, chứng từ
Không có hóa đơn, chứng từ
Trong tháng 3 .2016, Theo ông Nguyễn Huy Cương, Đội trưởng Đội QLTT số 5,  qua hai đợt kiểm tra đột xuất 21 điểm, cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô đã qua sử dụng trên các tuyến phố Nguyễn Công Trứ, Đỗ Ngọc Du, Lê Gia Định và Đồng Nhân nằm quanh khu vực chợ Hòa Bình (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) – còn gọi chợ “trời”.
Lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 1200 sản phẩm phụ tùng ô tô như gương, đèn, logo, vòng bi, cần gạt nước…đã qua sử dụng… Đội Quản lý thị trường nhận định số sản phẩm trên không có giấy tờ, hóa đơn chứng từ hợp pháp để chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm trên nên nghi ngờ khả năng số phụ tùng ô tô tại Hà Nội trên là do đường dây trộm cắp.
Toàn bộ số linh kiện, phụ tùng đã được bàn giao đến cơ quan quản lý thị trường để phân loại, xác minh và xử lý. Với những phụ tùng, cá nhân có dấu hiệu vi phạm hình sự, lực lượng cơ quan sẽ phối hợp với cơ quan điều tra để xử lý theo quy định.
Theo một số vị khách khi nghe thông tin trên:
Anh Phạm Văn Cường đồng tình rằng: phải phạt thật nặng và xử lý tận gốc với những kẻ tiếp tay cho bọn trộm, không xử lý phần ngọn nữa và thường xuyên kiểm tra các cửa hàng phụ tùng xem có dấu hiệu của việc tiếp tay cho bọn trộm không.
Chị Minh Nguyệt cảm thấy bức vì mấy hôm trước chị có bị trộm gương xe Mecerdes tại đó, và chị nghĩ rằng có khi nào trong số đó có cái gương của chị không? Chị cũng đồng tình không nên để chợ này tồn tại tiếp tay cho bọn trộm cắp.
Chợ Trời được hình thành từ khoảng năm 1955, hiện chiếm một khu vực trải khá quanh trục đường Phố Huế – Hàng Bài, gồm các ngõ và phố nhỏ như khu Chùa Vua, Lê Gia Định, Trần Cao Vân, Nguyễn Công Trứ, ngõ Thịnh Yên, ngõ Yên Bái 2. Đây từ lâu là nơi buôn bán nhiều loại hàng, từ cái đinh, cục pin đồng hồ đến các mặt hàng giá trị hơn như xe máy, hàng điện tử, điện lạnh… đặc biệt là phụ tùng ôtô cũ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Phó trưởng công an Q.Hai Bà Trưng –  thượng tá Nguyễn Thành Tín, cho biết: “Quanh khu vực chợ “trời” có 44 hộ kinh doanh phụ tùng ô tô, xe máy đã qua sử dụng. Trước Tết Bính Thân, đơn vị này phối hợp cùng PC45 yêu cầu các hộ kinh doanh này cam kết không tiếp tay, mua bán đồ cũ của kẻ gian đem tới”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét