Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Kinh nghiệm thoát chết ngoại mục khi đi ô tô

Các bác ạ, hôm nay em thoát chết một cách ngoại mục do một sự cố hy hữu hay còn gọi là đen tai nạn là tại Km 208+800 trên đường cao tốc hướng Cầu Giẽ về Hà Nội, em chở bà xã đi sân bay. Đang chạy với tốc độ khoảng gần 120km/h, trong “làn xe con” phía trước và sau em tự nhiên nghe thấy tiếng nổ ở phía sau. Ban đầu e cứ nghĩ là xe của bác taxi trên, thì phát hiện ra tiếng kêu ken két láng xe thôi rồi em bị thủng lốp. Haizzz. Đang ở giữa đường cao tốc tạt vào thì vướng xe tải, phía sau là 1 số xe con nếu dừng đột ngột chắc sẽ bị đâm liên hoàn, nên em cứ phải chạy, đồng thời bấm đèn cảnh báo sự cố, dần dần đánh lái vào vệ đường.













Hai vợ chồng  em quyết tiến hành công tác thay bánh sơ cua, xong lại chạy tiếp, nhưng tiếng ken két vẫn còn, chạy dừng đến hai lần xuống thì phát hiện nứt cổ đĩa phanh, vẫy xe cho vào bến xe may quá gặp luôn chiếc Altis cũng đi Nội Bài.

Mình gọi cứu họ, cứu hộ hôm nay đúng nghĩa là cứu hộ, gọi điện lại hỏi rõ nơi đang dừng, nhưng lại hỏi them sự cố là gì? Xe anh bị làm sao? Mình tả là đang đi bị thủng lốp, thay bánh sơ cua rồi đi có tiếng kêu và nứt cổ đĩa phanh. Hắn bảo nếu anh mà đi cố được thì cứ đi nó nứt ra có thể bị bó phanh đứt ra là sẽ quay tròn đi một lúc sẽ hết, đằng nào anh chẳng thay cả mâm cả má nứt ra có thể bị bó phanh đứt ra là sẽ quay tròn đi một lúc sẽ hết, đằng nào anh chẳng thay cả mâm cả má.  Đúng vậy, đi một lúc hết thật, cách Hà Nội khoảng 30km nữa đi ngon lành. Về đến gara, bỏ lốp xuống để thay hay vá  thì ôi thôi một phát thủng y như đạn bắn, xuyên táo từ lốp vào vành la zang .



Lốp thủng to như viên đạn
Lốp thủng to như viên đạn

Nhìn chán luôn một lỗ to bằng ngón tay cái … thủ phạm là một vật gì đó vừa nhọn vừa to, xuyên vào trong vành cà vào cụm cylinder phanh bánh sau làm lệch cụm má phanh, gây lệch, bó phanh gây hỏng môt loạt Lốp, Vành, cụm may ơ, đĩa phanh xe BMW, Mercedes, cụm cylinder, má phanh xe bmw, Mercedes … Đường cao tốc đoạn có khoảng 30 km phải trả phí là HN 45k, tuyến HN – TB là 130k, mà rủi ro thế đấy. Về đến HN mới biết, mình còn sống, chẳng bắt đền được nhà chức trách nào, phí đường và bảo hiểm đã đóng đủ rủi thế thì phải tự chịu, không tai nạn là may lắm rồi  đời này kiểu gì cũng vẫn còn gặp may … trời ạ.



có 1 vật nhọn đâm xuyên vào cụm cylinder phanh bánh sau làm lệch cụm má phanh





phụ tùng ô tô bmw, mercedes- Luckyauto.vn



Tóm lại em rút ra 1 điều là nếu như nghe thấy tiếng kêu lạ ở xe của bạn thì chú ý đi bảo dưỡng và tìm phụ tùng ô tô đảm bảo chất lượng thay thế các bác ạ.

Chúc các bác lái xe an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét