Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn đổ nhầm nhiên liệu

Việc đổ nhầm xăng và động cơ dầu hay động cơ dầu sang xăng không phải là không gặp mà khách hàng cũng thường xuyên mắc phải. vậy xử làm thế nào để xử lý như thế nào để máy ít bị hỏng nhất có thể. Xem cách xử lý phụ tùng ô tô bmw để biết them thông tin.
Đổ nhầm nhiên liệu cho xe và cách xử lý.
anhchinh_thay

Tại việt nam và trên thế giới việc bơm  nhầm nhiên liệu giữa xăng và dầu không phải là hiếm gặp nhất là gần đây lượng xe sử dụng dầu diesel cũng tăng lên nhiều.
Việc bơm nhầm nhiên liệu sẽ để lại hậu quả như thế nào? Tùy thuộc cách xử lý của bạn ra sao. Chú ý những chia sẻ dưới đây nhá:
1. Đổ nhầm xăng vào động cơ chạy dầu diesel.
Việc đổ nhầm xăng vào động cơ chạy dầu diesel thì tùy thuộc vào lượng dầu diesel trong bình còn lại mà có thể chạy tiếp hay dừng lại. Sẽ không có hiện tượng tự kích nổ bởi xăng có chỉ số octan cao.
Tình trạng: Trong trường hợp này , xe vẫn chạy thêm được mấy kilomet nhưng sẽ phát ra tiếng ồn, xe chạy yếu dần đi rồi lịm hẳn và sẽ không thể khởi động lại và khi đó bắt buộc  phải gọi cứu hộ để kéo xe về xưởng. Nếu để xe dùng lâu sau khi đổ nhầm( hoặc để qua đêm) xe có thể nổ ngay sau khi khởi động hoặc có thể chết máy.
1443426593-1443416963-bikini-ban-xang09

Hậu quả: Với sai nhầm này, hậu quả đáng được quan tâm nhất đó là việc máy sẽ bị nóng và bó máy, bộ hơi kèm theo séc măng, pit- ton, xi lanh bị hỏng khiến bạn phải thay cả máy. Nếu không phát hiện sớm, để xe lâu không chạy sau khi đổ nhầm xăng có thể khiến đường dẫn nhiên liệu bị ăn mòn do xăng ==> thay mới.
Giải pháp: Nên kịp thời, điều tốt nhất là bạn không nên khởi dộng động cơ, ngay lập tức hút sạch cạn toàn bộ nhiên liệu bị bơm nhầm, bị lẫn trong bình chứa bằng bơm tay. Súc rửa bình nhiên liệu bằng bơm cao áp có chứa dầu. Sau khi toàn bộ hệ thống bình chứa nhiên liệu, vòi, phun khỏi bị lẫn xăng. Tiến hành khởi động động cơ, chạy không tải trong khoảng thời gian 10-20 phút.
Nếu xe không có dấu hiệu bất thường, xe chạy bình thường thì ok, không có vấn đề gì. Còn nếu động cơ có dấu hiệu phát ra âm thanh lạ, khi đó hãy tắt máy đi và đưa xe hơi của bạn đến điểm bảo dưỡng.
2. Đổ nhầm dầu diesel vào động cơ xăng.
Như đã đề cập ở trên thì trường hợp này rất hiếm xảy ra hơn bởi lẽ bơm nhiên liệu dầu diesel tại các trạm bơm sẽ có thiết kế lớn hơn so với miệng của bình chứa các động chạy bằng nhiên liệu xăng. Thường thì việc đổ nhầm dầu diesel vào chạy xăng thường xảy ra với motor nhiều hơn. Vậy nếu như có chuyện đổ nhầm này xảy ra thì sẽ có hiện tượng gì?
Hiện tượng: Động cơ sẽ xả nhiều khói hơn vì khi đổ nhầm dầu sang động cơ xăng dầu sẽ không được đốt hết và dần dần chuyển sang bó và kẹt động cơ do muội bám vào xi- lanh kẹt pít- tông. Vì vậy nếu xe của bạn đang tham gia giao thông với vận tốc cao thì chắc chắn hậu quả để lại cho xe không hề nhỏ.
nhung-dau-hieu-sap-bien-chiec-xe-cu-thanh-dong-sat-vun-3

Hậu quả: gãy trục khuỷu, động cơ bị hỏng nặng.
Biện pháp: nếu phát hiện sai xót này sớm, tùy thuộc vào mức độ dầu diesel  được đổ vào động cơ xăng( mức 10%) và động cơ xe là mới hay cũ để người sở hữu có phương án và biện pháp khắc phục tốt nhất. Tốt nhất , nếu phát hiện kịp thời thì không khởi động động cơ hay là tắt máy ngay lập tức mà tiến hành hút hết phần nhiên liệu trong bình nhiên liệu ra. Nếu lượng dầu diesel đổ vào trong bình ít( dưới 10%) so với dung tích bình xăng và động cơ xe thuộc dòng đời cũ, không sử dụng
phun xăng điện tử , có thể đổ đầy bình xăng để hòa tan diesel và xe vẫn chạy bình thường chỉ là hơi khói một xíu thôi. Còn nếu là xe đời mới, đông cơ hiện đại thì tốt nhất gọi cứu hộ, dắt em nó về gara chăm sóc.
Kết luận:
Trong mọi trường hợp việc đổ nhầm nhiên liệu có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng như làm hỏng động cơ, tuy nhiên rất rễ khắc phục nếu phát hiện sớm và xư lý kịp thời. Quy trình xử lý tốt nhất vẫn là không khởi động động cơ sau đó đưa ra gara hút hết bỏ nhiên liệu bị trộn lẫn trong bình, súc rửa toàn bộ hệ thống dẫn nạp nhiên liệu và động cơ , sau đó đổ nhiên liệu đúng loại vào để khởi động và kiểm tra động cơ trước khi vận hành xe trở lai. Chúc các bác lái xe an toàn.
Nguồn: http://luckyauto.vn/tin-tuc/chuyen-gi-se-xay-ra-neu-ban-do-nham-nhien-lieu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét