Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Cảnh giác hết sức với tiếng kêu lạ từ ô tô


Chúng ta thường đi xe trong một thời gian dài sử dụng không thể tránh khỏi những hư hỏng và xuất hiện dấu hiệu cần được sửa chữa và đem đi bảo dưỡng kịp thời. Tuy nhiên không phải lúc nào xuất hiện tiếng kêu lạ phát ra trong quá trình sử dụng cũng là dấu hiệu hư hỏng. Nhưng nhờ vào tình huống cụ thể những tiếng kêu sẽ giúp người lái xe phát hiện những sai hỏng cần phải khắc phục để đảm bảo cho việc lái xe an toàn nhất. Dưới đây, là một số những tiếng kêu có thể được phát ra đối với xe của bạn:

Tiếng kêu lọc cọc gần bánh xe:
Khi lái xe phát hiện ra âm thanh tiếng kêu lạ ở xung quanh phía bánh xe với tần suất liên tục thay đổi theo tốc độ lái của người lái xe đây là dấu hiệu cho thấy bi moay ơ hoặc bi cầu của xe đã gặp phải vấn đề. Do vậy người lái xe cần phải chú ý quan sát đối với hiện tượng này bởi có thể khả năng rơi vào tình huống bánh xe bị bó cứng hoặc văng ra khỏi xe.

"Cảnh giác" với tiếng kêu lạ
Đối với thời tiết không khí ẩm ướt, má phanh có thể có hiện tượng phồng lên làm cho lực ép lên đĩa phanh tạo ra tiếng kêu khó chịu thì khi đó người lái xe đạp phanh nhiều lần sẽ làm cho má phanh nóng lên và trở lại hoạt động bình thường. Như vậy, còn tiếng kêu lọc cọc xuất hiện ở bánh xe khi di chuyển vào khúc cua cho thấy trục láp đang có dấu hiệu mài mòn.

Tiếng két két từ bộ phận phanh xe.

Bình thường Hệ thống phanh làm việc tương đối êm và không xuất hiện bất cứ dấu hiệu gì. Tuy nhiên, nếu xuất hiện tiếng rít thì có thể má phanh xe của bạn đã bị mài mòn nghiêm trọng và cần được thay thế nhanh chóng, kịp thời đảm bảo cho xe được hoạt động ổn định nhất, tăng độ an toàn cho người dùng.
Ngoài ra, người lái xe có thể quan sát má phanh một cách dễ dàng như sử dụng lâu dài sẽ dẫn tới má phanh bị mài mòn tới mức gần cạn rãnh hoặc không còn rãnh ở má phanh như thiết kế ban đầu hay bố phanh chỉ còn ở mức dưới 3mm, cảm biến báo mòn nhắc nhở… thì khi đó, má phanh cần phải thay thế.
Đôi khi do sử dụng tái chế đĩa phanh cũ, láng lại không chuẩn thông số kỹ thuật. Hoặc khi sử dụng xe nhận thấy xe bị rung giật hay khi đạp phanh xe thấy sát sàn hoặc bị cứng, nặng thì khi đó cần được đem đi kiểm tra.

Động cơ xe ô tô phát ra tiếng kêu lách cách.

Xảy ra khi không được bảo dưỡng thường xuyên, răng động cơ xe ô tô  với các loại dầu bôi trơn đang ở mức thấp hoặc áp suất dầu không đạt theo định mức các khuyến cáo của các nhà sản xuất.
Hoặc tiếng lách cách cũng có thể là do va đập của bộ truyền động van, áp suất của dầu thấp cũng sẽ là nguyên nhân cho các-te, bơm gặp phải sự cố hoặc con độ thủy lực gặp phải vấn đề.
Khi động cơ xe bị nóng lên sẽ làm xuất những tiếng rít khó nghe ở phía dưới nắp ca-po thì khi đó có thể động cơ xe của bạn đang bị trọng tải nhiệt quá lớn hoặc có khả năng nước làm mát đã bị rò rỉ ra ngoài.
Do vậy, khi nghe thấy tiêng kêu như vậy, xe của bạn cần được kiểm tra bảo dưỡng để đáp ứng cho động cơ được hoạt động liên tục.

Ống xả kêu ầm ĩ khi xe tăng tốc.

Khi thấy khu vực ống xả có tiếng kêu ầm ĩ mỗi khi tăng tốc thì bạn cần kiểm tra ngay bởi có khả năng ống xả bị bục. Như vậy, bạn cần kịp thời đem đi bảo dưỡng và kiểm tra kịp thời để tránh được các khí thải CO chưa được xử lý thải ở trong ca - bin sẽ gây ra ngộ độc cho người trên xe. Bởi khi đó nồng độ 0,08% CO sẽ làm cho người trên xe cảm thấy đau đầu, buồn nôn, chóng mặt và nguy hiểm hơn là nếu lượng CO lên tới 1% thì sẽ gây ra tử vong cho con người.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY: http://luckyauto.vn/tin-tuc/canh-giac-het-suc-voi-tieng-keu-lai-tu-o-to/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét