Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Hệ thống TREO là gì mà quan trọng thế?

Hệ thống treo đang trở thành một bộ phận phát triển quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô do nhu cầu ngày càng nhiều xe có động cơ mạnh hơn và chạy nhanh hơn. Các hệ thống này sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong tương lai, đặc biệt là các lò xo và giảm xóc - cung cấp liên kết giữa các hệ thống treo bánh xe với thân xe đảm bảo bánh xe luôn tiếp xúc tối ưu với mặt đường.
Thế nào là hệ thống treo? 

Hệ thống treo là bộ phận liên kết giữa đường và thân xe.
 
Hệ thống treo
Chức năng của hệ thống treo là giảm - càng nhiều càng tốt một cách có kiểm soát -những rung động từ bánh xe và thân xe gây ra.
Do mặt đường không bằng phẳng hoặc do thay đổi hướng chuyển động. Mọi nguồn lực của hệ thống treo phải được huy động để thực hiện, ngăn chặn những rung động truyền vào thân xe nhằm giảm sự đu đưa, dập dình và chúi đầu, tránh lắc lư. Đảm bảo tối ưu tiếp xúc của bánh xe với mặt đường, tối ưu sức kéo với sự trượt nhỏ nhất.
Hệ thống treo bao gồm: bát bèo, lò xo, giảm xóc, rô tuyn cân bằng, thanh cân bằng, giá bắt cầu / bánh xe, bi moay ơ, càng (thanh giằng), phanh bánh xe, vành, lốp xe, dẫn động lái.

Lò xo và hoạt động của lò xo như thế nào? 

Lò xo làm yếu đi ảnh hưởng của mặt đường không bằng phẳng khi sự tác động từ mặt đường, biến chúng những thành rung động.
Lò xo tạo ra một liên kết quan trọng giữa các phụ tùng trong hệ thống treo, kết nối khối được treo và không được treo trên xe.
Khối không được treo bao gồm các phụ tùng xe nằm giữa đường và lò xo. Như là: các bánh xe, phanh và các bộ phận của hệ thống treo bánh xe và hệ thống lái.Khối được treo bao gồm: thân xe, khung xe và các bộ phận còn lại của hệ thống treo bánh xe và lái.

Lò xo

Mức độ thoải mái của một hệ thống treo theo nguyên tắc cơ bản là tỷ lệ của khối không được treo trên khối được treo nhỏ hơn, độ thoải mái lớn hơn. Lò xo làm việc trong sự kết hợp với thanh cân bằng, các lốp xe và ghế ngồi.

Giảm xóc và hoạt động của giảm xóc ra sao? 
 
Ảnh Giảm sóc

Giảm xóc làm giảm và làm chậm sự rung động từ lò xo. Đó là lý do tại sao về mặt kỹ thuật chúng được gọi một cách chính xác là giảm chấn.

Giảm xóc  chuyển đổi động năng thành nhiệt năng thông qua ma sát chất lỏng. Điều này xảy ra do dòng chảy của dầu bị chậm lại bởi các van điều tiết bên trong giảm xóc. Các van trong giảm xóc được thiết kế đặc biệt để đảm bảo rằng các rung động truyền qua
bởi lò xo được giảm ngay từ đầu. Giảm xóc có thể bị nóng lên đến nhiệt độ từ 100 đến 120oC trong quá trình này.


Xem chi tiết TẠI ĐÂY: http://luckyauto.vn/tin-tuc/da-bao-gio-chung-ta-tim-hieu-ve-he-thong-treo/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét