Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Giảm xóc- Lò xo chúng có gì tương tác đặc biệt với nhau?

  • Lò xo : Là chi tiết máy có độ đàn hồi cao, khối lượng và kích thước nhỏ gọn nhưng lại rất quan trọng. Trong các thiết bị và dụng cụ, Lò xo có nhiệm vụ giúp bánh xe di chuyển lên xuống theo bề mặt địa hình và tích trữ năng lượng từ những chuyển động của thân xe (có được do sự biến đổi của bề mặt địa hình, sự tăng tốc, giảm tốc của xe,v.v..), giảm chấn động và dao động ở ô tô. Năng lượng này được tích trữ dưới dạng lực đàn hồi và lo xò sẽ co ra giãn vào cho tới khi năng lượng này được tiêu hao hết.
  • Lò xo
    Lò xo


  • Giảm xóc : bộ phận quan trọng không kém lò xo, nếu hệ thống treo của xe bạn chỉ có lò xo không thì chiếc xe sẽ lắc lư cho đến tận khi bạn thấy say và không thể chịu được buộc phải rời khỏi xe. Do đó đấy là bộ phận làm nhiệm vụ hấp thụ năng lượng tích trữ bên trong lò xo và tiêu hao nó dưới dạng lực ma sát. Điều này cũng đóng vai trò giúp cho những tác động của bề mặt địa hình không ảnh hưởng lớn đến phần thân trên cũng như khoang lái của xe. Ngoài ra, nó còn giúp cho sự giảm xóc được giữ lâu nhất có thể với từng điều kiện đường đi, qua đó giúp bánh xe luôn bám sát với mặt đường.Khi một chiếc xe hơi đi qua một chướng ngại vật, việc đầu tiên sẽ bị tác động đến lò xo, nhưng không bị cản trở bởi sự giảm chấn quá mức của giảm xóc. Khi xe đi qua chỗ lồi trên đường, ví dụ như chướng ngại vật buộc các bánh xe phải trồi lên trong khoang bánh xe. Trong quá trình này, lò xo bị nén lại.
giảm xóc

Giảm xóc trước
Giảm xóc khi đó ở trong giai đoạn nén. Khi lò xo dãn trở về trạng thái ban đầu, khi xe qua chướng ngại vật, giảm xóc làm chậm sự chuyển động của lò xo do nó giải phóng độ căng của nó với một lực lớn. Giảm xóc bây giờ ở trong giai đoạn phục hồi. Giai đoạn nén (nén của lò xo và giảm xóc, ví dụ như khi lái xe qua chướng ngại vật trên đường) – lực giảm xóc khoảng 25%. Giai đoạn phục hồi (khi lò xo kéo giảm xóc trở lại) – lực giảm xóc khoảng 75%.
So sánh lò xo va giảm xóc
Sự tương tác giữa lò xo và giảm xóc
Kết luận: Một lò xo với độ cứng cao hơn (lò xo thể thao hoặc lò xo thấp) sẽ chỉ làm việc tốt nhất trong sự kết hợp với giảm xóc hiệu suất cao thích hợp hoặc giảm xóc thể thao.
Nếu chiếc xe được trang bị giảm xóc thủy lực theo tiêu chuẩn, chuyển sang giảm xóc áp suất khí (BILSTEIN B4) của Luckyauto.vn sẽ tối ưu hóa ổn định lái, bám đường, thoải mái và an toàn của bất kỳ chiếc xe bình thường nào. Xe ô tô nguyên bản lắp giảm xóc áp suất khí tiêu chuẩn chỉ giữ lại khả năng vận hành của chúng nếu thay thế giảm xóc áp suất khí tương đương.Việc chuyển sang giảm xóc áp suất khí ống đơn (mono-tube) (như BILSTEIN B6) Luckyauto.vn cải thiện khả năng vận hành tổng thể của xe và cung cấp lực giảm chấn lớn hơn, do đó cải thiện độ an toàn và cảm giác thích thú khi lái xe, thậm chí dưới tải trọng nặng, ví dụ như được sử dụng để kéo rơ mooc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét